7/21/2016

Posted by Unknown |
Chương 11 không chê vào đâu được (thượng)


Hai ngày nay không biết vì sao xui xẻo như vậy, trước sau ba lượt tập kích, hai lần trước còn có Tuyết Tình cùng Trăn Trăn cứu tôi, lần này ai tới cứu tôi ah!


Khi tôi đang bị năm ngón tay độc xà của Đỗ Lễ Hiền xiết chặt đến đầu váng mắt hoa, thời điểm sắp không giữ được, thì một âm thanh nữ nhân giống như đã từng quen biết từ phía sau lưng vang lên: "Lập tức buông hắn ra, nếu không ta sẽ nổ súng!" thanh âm có hơi chút kỳ quái, nhưng từng chữ phát âm rất đúng tiêu chuẩn, chỉ là giọng điệu hơi là lạ , hẳn là được phát ra từ một người ngoại quốc. Nhưng tôi đang bị xiết cổ, đại não thiếu dưỡng khí, trong lúc nhất thời nhớ không nổi chủ nhân thanh âm là ai.


Trói buộc trên cổ đột nhiên biến mất, lại lần nữa tìm được đường sống trong chỗ chết cảm giác thật vui mừng. Đỗ Lễ Hiền đem đôi tay quái vật kia đút vào túi quần, có chút đáng tiếc nói: "Cảnh sát tiên sinh, vận khí của ngươi coi như không tệ."


Sau lưng lại truyền tới thanh âm nữ tính kia: "giơ hai tay lên, đặt sau đầu, không được làm điều gì mờ ám."


Đỗ Lễ Hiền liếc mắt nhìn bao tay nằm trên mặt đất: "Ta muốn được đeo bao tay."


"Có thể, nhưng nếu như ngươi làm bất cứ cử động dị thường nào, ta sẽ lập tức nổ súng!" Sau lưng liên tục truyền đến thanh âm nữ tính nghe hơi kỳ cục, tôi thở hổn hển nhịn không được quay đầu lại nhìn xem chủ nhân thanh âm là ai. Không nhìn còn tốt, mới nhìn đã giật mình, người đến dĩ nhiên là Pandora? Philip!


Pandora có quốc tịch pháp là cảnh sát hình sự quốc tế, trường trú ở bản địa chuyên phụ trách những vụ án hình sự ngoại giao. Nàng có mái tóc vàng, mắt xanh diễm lệ, gương mặt nhỏ nhắn, dáng người còn kinh hơn, chẳng những mỹ nữ chân thon dài eo nhỏ nhắn, ngực càng làm cho người khác muốn phun máu cup F. Thật không biết nàng ở nước ngoài ăn cái gì để lớn lên , chẳng những dáng người phong nhã, trí tuệ hơn người, còn có thể nói tiếng Trung, anh, Nga, pháp, nhật, năm quốc ngữ. Trước đây chúng tôi từng có mấy lần hợp tác, nhưng sau khi Tiểu Tương mất tích trước, tự bị điều đến Phản bái đội, cho nên cũng đã hai năm không gặp mặt nàng, không nghĩ tới lần gặp mặt này lại vào tình cảnh túng quẫn như thế.


Pandora đợi Lễ Hiền đeo bao tay lên, cẩn thận cầm súng tiến lên dùng còng tay bắt hắn lại, nói: "Ngươi có quyền không nói, nhưng những lời ngươi nói có thể dùng làm bằng chứng chống lại ngươi."


Đỗ Lễ Hiền tuy bị bắt, nhưng biểu hiện không thèm để ý, nhẹ nhàng nói: "Ta muốn gặp luật sư."


"Đến cục cảnh sát, ngươi có thể gọi cho luật sư của ngươi." Pandora kéo Đỗ Lễ Hiền đến trước mặt tôi chào hỏi, nàng đưa bàn tay mềm mại kéo tôi dậy, thân mật cười nói: "Chúng ta lại gặp mặt, Mộ tiên sinh."


Tôi đứng lên phủi tro bụi trên mông đít, bất đắc dĩ cười nói: "làm cô chê cười, tiểu thư Philip. Như thế nào lại chạy đến đây?"


"Nói cũng kỳ quái, ta nhận được thông tri, nói tại đây sẽ phát sinh một hung án liên quan đến vấn đề ngoại giao, vì vậy liền lập tức chạy đến. Không nghĩ tới lại có thể gặp được ngươi..." Nàng mỉm cười cũng không nói gì nữa.


Tôi bất đắc dĩ thở dài: "Ngươi là muốn nói, không nghĩ tới người bị hại lại là ta!" Nàng cười mà không nói.


Lúc chuẩn bị rời đi, Đỗ Lễ Hiền bỗng nhiên tự nhủ nói: " trong phòng không biết còn có ... người hay không nữa?" Quả nhiên, trong phòng bếp tôi phát hiện Trịnh Mẫn Nghi hôn mê bất tỉnh, nàng tựa hồ không có bị thương, chỉ là ngủ rất sâu, trước tiên đành phải đem nàng đến bệnh viện.


Mang Đỗ Lễ Hiền về quỷ án tổ về, hắn ngoại trừ gọi cho luật sư ở Mỹ cũng không nói một câu.


Vĩ Ca cái thằng này vào lúc đó mới hiện thân, hắn đã tra được tư liệu về Đỗ Lễ Hiền khi ở mỹ—— đại học Harvard tốt nghiệp hệ thạc sĩ tâm lý học.


"Ngươi tối hôm qua đến giờ cũng chỉ tra được một chút tư liệu như vậy?" Tôi thật muốn đánh cho hắn một trận.


"Mộ lão đệ ah, internet không phải vạn năng , có thể tra được  bằng ấy tư liệu đã giỏi lắm rồi. Ngươi không phải có quan hệ với cô gái tây kia không tệ, nhờ người ta điều tra một chút là tốt rồi, còn có thể thuận tiện phát triển quan hệ. Hắc hắc, gái Tây tư tưởng rất cởi mở , ôi..." Không cần tôi ra tay, Trăn Trăn đã đem nam nhân hèn mọn bỉ ổi này đánh cho vài cái.


Đỗ Lễ Hiền học thạc sĩ tâm lý, cũng không thể giải thích được vì sao hung thủ có nhiều hành động không thể tưởng tượng nổi, thí dụ như hắn làm thế nào dùng được điện thoại của Tô Mộng Như, chỉ mình vấn đề đó đã làm tôi nghĩ không thông rồi. Vì vậy, liền hỏi Vĩ Ca có phải hắn lấy trộm điện thoại người khác hay không. Nhưng hắn lại dùng ánh mắt như đang nhìn quái vật trước mắt: "Ngươi từ sao Hỏa đến đây sao! Địa cầu có một thứ gọi là điện thoại internet, có thể tùy ý thiết lập số điện thoại, ngoại trừ 110, 10086 … những số điện thoại đặc thù, còn bất kể số gì cũng không thành vấn đề. Bất quá, điện thoại internet có đặc điểm là chỉ có thể gọi mà không nhận được cuộc gọi tới, muốn đoán có phải là điện thoại internet hay không, chỉ cần dập máy sau đó gọi điện lại, nếu không cách nào gọi được vậy là chắc chắn rồi." Tối hôm qua tôi dùng điện thoại của Mẫn Nghi để gọi lại, đích thật không cách nào gọi được, nhưng đổi máy khác lập tức lại gọi được.


Bởi vì Đỗ Lễ Hiền là quốc tịch mỹ gốc Hoa, cho nên bản án này liên quan đến bộ ngoại giao, vì vậy quỷ án tổ không có đặc quyền điều tra . Bản án này nhất định được công khai thẩm tra xử lí. Pandora đã liên hệ qua cảnh sát hình sự quốc tế ở Mỹ, lấy tư liệu về Đỗ Lễ Hiền, còn Đỗ Lễ Hiền chỉ đến khi luật sư xuất hiện hắn mới chịu nói, cho nên hiện tại bản án này đang bị ngưng lại. Bất quá, khá tốt, tỷ muội Tô thị thoát khỏi hiềm nghi sát nhân, Diệp Vinh cũng chỉ còn cách thả người.


Tuy đã biết Đỗ Lễ Hiền là hung thủ, nhưng tôi còn có mấy vấn đề không biết rõ, thí dụ như hắn làm thế nào làm ra được cái bóng quỷ dị, thế nào có thể dùng thanh âm của người khác nói chuyện, còn sai khiến những con Shepherd nổi tiếng trung thành sát hại chủ nhân. Bất quá điều tôi muốn biết nhất , là tại sao hắn lại có một đôi tay quái dị như vậy. cho nên trước khi hắn bị chuyển đi, tại văn phòng quỷ án tổ tôi nói chuyện với hắn: "Có thể phiếm vài câu được không? Đỗ tiên sinh."


Hai tay của hắn tuy đã bị khóa lại đằng sau ghế, nhưng thái độ luôn nho nhã, chỉ là ngữ khí không thân mật: "Cảnh sát tiên sinh, nếu ngươi muốn hỏi ta khẩu cung, xin đợi luật sư đến rồi hãy nói! Nếu ngươi chỉ muốn cùng ta nói chuyện phiếm, như vậy thỉnh trước tiên tắt máy ghi âm đi."



Hắn rất khôn khéo , tiểu xảo ấy không thể gạt được hắn, tôi rút bút ghi âm trong túi quần ra gỡ lấy pin, tất cả những thứ trong túi đều móc hết ra, toàn bộ đặt ở trên mặt bàn. Hắn lộ ra nụ cười ưu nhã, chậm rãi nói: "Kỳ thật, ta cũng muốn tìm người nói chuyện tâm tình, có một số việc dấu ở trong lòng sẽ tạo thành ảnh hưởng trái tâm lý..." tiếp đó, hắn liền nói cho tôi biết về một câu chuyện "Tiểu nam hài". Hắn hiển nhiên là vì bảo vệ mình, "Câu chuyện" hết thảy đều dùng vi danh, để tiện đọc, tôi đem những chữ cái ABCDEFG sửa lại thành danh tự nguyên lai, đương nhiên "Tiểu nam hài" cũng biến thành "Ta" ——

0 nhận xét:

Post a Comment