8/14/2016

Posted by Unknown |
Chương 6: khắp nơi anh cốt (hạ)




Tôi bỗng nhiên nghĩ đến một sự tình, hỏi Trăn Trăn: "Ngươi vào thời điểm tuổi như thế, nghĩ đến điều gì nhiều nhất?"


Nàng suy tư một lát, thập phần tự hào trả lời: "Khi đó lúc nào cũng nhớ đến việc huấn luyện cùng thi đấu! Ta từ nhỏ ở phương diện thể dục đặc biệt xuất sắc, thường xuyên đạt được nhiều thành tích, giấy khen huy chương trong nhà còn không có chỗ để."


"Ta thực hoài nghi ngươi có phải là con gái hay không, ai nha..." Tôi lại bị đạp một cái. Vuốt vuốt bờ mông tôi nói tiếp: "Thiếu niên kia không nhiều tình, thiếu nữ kia chưa động xuân. Như Mỹ Lung ở cái tuổi này, nghĩ đến nhiều nhất hẳn là chuyện giữa nam nữ, có lẽ nàng vừa rồi muốn đi cùng chúng ta, để sau đó lẻn đi đi gặp tình lang. Nếu quả thật là như thế, Lô viện trưởng cùng Viên tu sĩ quả thật phải canh chừng kỹ càng rồi."


"Bạn trai của nàng sẽ là ai chứ?"


"Nàng ở cô nhi viện có thể tiếp xúc với nam nhi cùng tuổi cũng không nhiều, chỉ sợ là huynh đệ Chu gia thường xuyên đến hỗ trợ, hiện tại đệ đệ đã chết rồi, chỉ còn lại ca ca thôi."


"Ngươi nói có phải hai người bọn họ vì Mỹ Lung mà tự giết lẫn nhau không?"


"Không thể bài trừ khả năng này, Chu Tuấn Long vốn không có nhiều hảo cảm đối với người đệ đệ cùng cha khác mẹ này, nếu như lại bị đệ đệ đoạt ái, vậy hạ thủ cũng hợp tình hợp lý. Nhưng vấn đề hiện tại là, hắn có chứng cớ ngoại phạm."


"Nếu như Mỹ Lung là đồng lõa, như vậy hết thảy đều có thể giải thích." Trăn Trăn đối với suy luận của chính mình thập phần tin tưởng, xem như muốn lập tức đi bắt Mỹ Lung.


Tôi thật vất vả lắm mới đem nha đầu như trâu điên giữ chặt: "Mỹ Lung tại sao phải giết hắn, có cô gái nào lại muốn hại chết người theo đuổi mình chứ!"


Trăn Trăn sửng sốt một lát, nghĩ nghĩ nói: "Nếu có người mỗi ngày đến làm phiền ta, nói không chừng ta cũng sẽ bóp chết hắn."


"Đó là bởi vì ngươi căn bản không phải là nữ nhân, ôi..." lần này tôi lại được ôm đất mẹ vào lòng...


Tuy cảm thấy Chu Tuấn Long có hiềm nghi lớn, nhưng không có chứng cớ, hai chúng tôi lại tiếp tục đến dốc núi trồng cỏ Lavender xem xét, hy vọng có thể phát hiện manh mối.


Buổi chiều ánh mặt trời nhè nhẹ tỏa nắng, cỏ Lavender mọc khắp dốc núi, nếu như mang lên lưng một ba lô đầy đồ ăn vặt của Miêu Miêu, vậy thì biến thành cuộc dạo chơi ngoại thành rồi. Đương nhiên mục đích chũng tôi đến đây không phải là dạo chơi, chỉ là trên nan hoa xe đạp của Thiếu Long có vết cặn cỏ Lavender, mà chỉ có nơi này mới có cỏ Lavender, nên tôi suy đoán hắn trước khi bị ngộ hại có lẽ đã tới đây.


Cái dốc núi này nói lớn không lớn, nhưng nói nhỏ cũng không nhỏ, chúng tôi đi vài vòng cũng không có phát hiện gì đặc biệt. Hiện tại đang là đầu tháng chín, cỏ Lavender đã gần đến cuối mùa, bất quá cỏ Lavender tại đây vẫn rất ưu nhã. Nghe nói hương của loại cỏ này có thể làm cho người ta thư giãn thần kinh, rất tốt cho sức khỏe.


Trong bụi hoa nhắm mắt đi lại là một điều rất thích ý, đáng tiếc cảm giác này duy trì không bao lâu đã biến mất vô tung. Dưới chân đột nhiên đạp vào không trung, tiếng kêu sợ hãi còn kẹt trong cổ họng, thì tôi đã lăn đến đâu không biết. Thân thể chìm trong bóng đêm càng không ngừng lăn xuống, trượt một hồi lâu mới đến đáy, sau lưng tựa hồ có không ít vật cứng rắn mà lại hơi giòn, có thể nghe thấy thanh âm đứt gãy thanh thúy, hại tôi còn tưởng rằng chính mình đã bị gãy xương rồi.


Mở hai mắt ra, phát hiện mình đang ở một địa phương thập phần quỷ dị, không gian đen kịt có vô số điểm sáng màu lam lục, phảng phất như là vô số Lệ Quỷ đang chăm chú quan sát chính mình, thiếu chút nữa khiến tôi sợ tới mức té xỉu. Chờ khi tinh thần bình tĩnh lại một chút, với tay vào túi quần móc cái bật lửa ra, ngọn lửa xanh lam yếu ớt bùng lên xua đi hắc ám, lại thêm một lần nữa xuýt đứng tim, ở đây khắp nơi đều là bạch cốt.


Hít sâu mấy ngụm, tôi mới bắt đầu cẩn thận quan sát khắp huyệt động. Bởi vì cửa động theo đường zick zak, cho nên ánh sáng bên ngoài không thể chiếu vào, nhưng cửa động cách mặt đất cũng không cao, hơn nữa đường vào không rộng, nhưng muốn leo ra cũng không hẳn quá khó. Biết rõ mình không thể bị vây khốn mà chết tại đây cuối cùng tôi cũng cảm thấy một điểm thoải mái dễ chịu, liền cúi xuống chăm chú quan sát tình huống chung quanh.


Cái huyệt động này xem ra cũng lớn, đại khái lớn hơn một chút so với hai cái sân bóng rổ cộng lại, khắp nơi đều là hài cốt, mỗi một bước đi, đều vang lên thanh âm xương cốt đứt đoạn làm cho lòng người sợ hãi. Hơn nữa, kỳ quái chính là, xương người có hình thể rất nhỏ, có lẽ đều là hài nhi mới sinh. Theo độ cao chồng chất xương người phán đoán, ở đây tuyệt đối không ít hơn 2000 cái.


Tuy tôi không có tri thức pháp y phong phú, nhưng theo như âm thanh gẫy vụn xem ra, những...đứa trẻ này có vẻ đã rời xa thế giới một đoạn thời gian rất dài. Tiếp tục xem xét một hồi, phát hiện trong đống xương cốt có một cái cài tóc làm bằng gỗ, thủ công thập phần tinh xảo, kiểu dáng có chút quen thuộc, cái cài tóc này cùng cái trên đầu Mỹ Lung cài thập phần tương tự.


Lúc này, ngoài động truyền đến tiếng kêu của Trăn Trăn, nàng rốt cục phát hiện ra không thấy tôi đâu nữa. Trong huyệt động đã không còn gì xem xét , để tránh nàng lo lắng, tôi tìm đường leo ra . Đường vào thập phần nhỏ hẹp, lúc rơi xuống tôi không có cảm giác gì nhiều, nhưng muốn leo ra rất phiền toái, ai bảo tôi cao như vậy, nếu như là Miêu Miêu nhỏ nhắn xinh xắn mà nói..., có lẽ sẽ nhẹ nhàng hơn nhiều.


"Ngươi mấy tuổi rồi, còn như tiểu hài tử bò vào trong động chơi!" Thật vất vả lắm mới có thể leo ra khỏi cái địa phương quỷ quái này, vậy mà vừa mới lò đầu ra đã bị Trăn Trăn mắng.


Tôi bất đắc dĩ giải thích: "Đầu tiên, tôi không phải đi vào chơi; tiếp theo, ta không phải bò đi vào, mà là không may trượt trân vào." Leo ra xong, tôi chăm chú quan sát cửa vào động Bạch Cốt. Xung quanh đều có cỏ Lavender che khuất, không chăm chú nhìn rất khó phát hiện, bằng không tôi cũng không rơi xuống đó.


"Ngươi ở bên trong có phát hiện gì?"


"Phát hiện cái này..." Tôi đưa cái cài tóc cho Trăn Trăn, sau đó phủi hết bùn đất trên người.


"Cái cài tóc này đặc biệt là rất đặc biệt, nhưng có thể nói rõ không?" Nàng khó hiểu vấn đạo.


"Cái này so với cài tóc của Mỹ Lung không sai biệt lắm."


"Lương mục sư không phải nói do nàng tự làm lấy sao? Chẳng lẽ nàng trước đây cũng rơi vào trong đó?"


"Đến hỏi nàng sẽ biết rõ." Phủi xong bùn đất tôi thu hồi cài tóc trên tay nàng, cùng nhau quay trở lại cô nhi viện.


Ở trong cô nhi viện, chúng tôi không tìm được Mỹ Lung, bất quá lại đụng phải Viên tu sĩ, bà trông thấy bộ dạng giống tên ăn mày của tôi, liền ân cần hỏi: "Ngươi làm sao vậy? Có phải phát sinh chuyện gì ngoài ý muốn rồi hả?"


"Không có gì, vừa rồi rơi vào trong hầm thôi..." Tôi đem sự tình phát hiện động bạch cốt nói cho bà biết.


"Nguyện chủ dẫn dắt những... linh hồn nhỏ yếu này tiến vào Thiên Đường!" bà lại vẽ thập tự giá trước ngực, "Ta nghĩ ngươi phát hiện chính là ' động trẻ con chết ."


0 nhận xét:

Post a Comment