8/06/2016

Posted by Unknown |
 Chương 3: tu nữ mục sư (hạ)


Hôm nay là chủ nhật, trong giáo đường con chiên đang nghe giảng đạo. Lúc chúng tôi đến, mục sư đang tụng Amen, xem ra lễ bái sẽ chấm dứt ngay, bởi vậy chúng tôi đứng chờ ở bên ngoài, thuận tiện quan sát một chút tình huống bên trong. Ở đây dù sao cũng là tiểu giáo đường vắng vẻ, cho nên tín đồ nghe giảng cũng không nhiều, nhưng chúng tôi vẫn phát hiện có người ngoại quốc. Người ngoại quốc thập phần coi trọng tín ngưỡng tôn giáo, nhưng bây giờ tôn giáo là kết quả của chính trị, nhưng nếu không có tín ngưỡng con người sẽ dễ dàng sa đọa, thậm chí phạm tội.


Nghi thức kết thúc trang nghiêm, nữ tu sĩ tầm trên 60 tuổi, khuôn mặt hiền lành cùng tín đồ cười cười nói nói bước ra đến ngoài cửa, trông thấy chúng tôi liền lộ ra bộ dáng thân mật tươi cười, khiêm tốn vấn đạo: "Cần giúp đỡ sao? Thiên phụ hài tử."


"Ngài khỏe chứ, ta gọi là Mộ Thân Vũ, thuộc hình cục dò xét, gần đây đã xảy ra một vụ án mạng, cho nên chúng tôi qua hỏi thăm một vài chuyện, hy vọng có thể tìm được một chút ít manh mối." Tôi đưa chứng nhận nhân viên cảnh sát, nói: "Xin hỏi nên xưng hô như thế nào đây?"


"Nguyện chủ khoan dung người chết thứ lỗi, dẫn dắt linh hồn của hắn đến thiên đường, Amen!" nữ tu sĩ vẽ hình thập tự giá trước ngực, " gọi ta là Viên tu sĩ, hi vọng ta có thể giúp được công việc của ngươi."


"Người từng trông thấy thiếu niên này chưa?" Tôi đưa thẻ học sinh của Thiếu Long ra, trên đó có ảnh cá nhân của hắn.


Viên tu sĩ nhìn một hồi rồi trả lại thẻ học sinh: "Đứa nhỏ này trước đây thường xuyên tới chơi, nhưng mấy ngày nay không thấy đâu... Nguyện chủ phù hộ linh hồn của hắn!"


"Hắn ở chỗ này từng tiếp xúc với những ai?"


Mặt bà lộ sắc từ bi, chậm rãi nói: "Hắn là hài tử rất ngoan, sau khi tan học qua thường xuyên tới chơi cùng trẻ em trong nội viện, còn dạy bọn chúng viết chữ, ai cũng đều tiếp xúc qua, trước đó vài ngày còn hướng Lương mục sư xưng tội."


Xưng tội là một nghi thức tôn giáo, đơn giản mà nói chính là sám hối những lỗi lầm của mình với cha xứ, cầu xin thượng đế khoan dung. Nhưng một thiếu niên hoa quý thì có tội tình gì đây? Có lẽ, tôi có thể lấy được một ít manh mối từ Lương mục sư. Thế nhưng, khi tôi thỉnh cầu Viên tu sĩ cho chúng tôi được gặp mục sư, cũng tỏ vẻ hy vọng có thể biết được nội dung xưng tội, thì nhận được lời thuyết phục: "Ta rất muốn mang hai ngươi đi gặp Lương mục sư, nhưng chỉ sợ ngài sẽ không nói nội dung xưng tội nói cho các ngươi biết đâu, bởi vì với tư cách là người của chúa trời, chúng ta có nghĩa vụ bảo vệ bí mật cho tín đồ."


"Thế nhưng điều này có lẽ quan hệ đến nguyên nhân cái chết của Thiếu Long, nếu nhất quyết bảo vệ bí mật, không bằng cho hắn một cái công đạo, bắt hung thủ đã giết hắn." Tuy cũng minh bạch ngài có nỗi khổ tâm, nhưng vì người chết mở rộng lòng chính nghĩa bắt kẻ phạm tội càng có ý nghĩa hơn.


"Đứa nhỏ này đã được thoát giải, cuộc sống nhân thế không còn quan hệ với hắn nữa, tất cả đã có an bài. Điều chúng ta làm có phải vì đòi công đạo cho hắn hay là vạch trần những sự tình hắn không muốn để cho người khác biết đến." Ánh mắt của bà tuy rất hợp ái, nhưng thái độ cũng rất kiên quyết.


Cứng đối cứng thì không thể giải quyết được vấn đề , ký nhiên không thể bắt buộc đối phương nói ra nội dung xưng tội của Thiếu Long. Bởi vì Viên tu sĩ còn có rất nhiều chuyện bề bộn, cho nên dẫn chúng tôi đến diện kiến Lương mục sư  thì rời đi.


Lương mục sư là một người trung niên hơn 40 tuổi, thái độ rất thân mật, thời điểm chúng tôi nhìn thấy hắn, là đằng sau giáo đường, trong phòng cô nhi viện giúp trẻ em viết chữ. Những đứa bé từ  ba đến mười tuổi, phần lớn đều là nữ hài, nam hài chỉ có hai đứa, nhưng tất cả đều tàn tật. Trong đó có một đứa trí lực tựa hồ khá thấp, cười ngây ngô vẽ nghệch ngoạc trên giấy. còn những đứa còn lại trí lực có lẽ không có vấn đề, nhưng thiên sinh sứt môi hoặc bị dị tật. Tôi lưu ý đến bọn chúng đang viết cái gì, tuổi còn nhỏ học viết tên của mình hoặc là vẽ xấu lung tung, tuổi lớn hơn là quy tắc "Tin thượng đế suốt đời".


"Huynh đệ tỷ muội, ta có thể làm được gì cho hai người đây?" Lương mục sư phân phó những đứa lớn tuổi chiếu cố những đứa nhỏ hơn, rồi theo chúng tôi đi ra bên ngoài tiểu hoa viên tản bộ.


"Ngươi có quen biết hắn sao?" Tôi đưa thẻ học sinh của Thiếu Long ra.


"Có quen biết, hắn thường xuyên qua đây hỗ trợ dậy trẻ em trong nội viện viết chữ, mặc dù cũng có lúc rất tinh nghịch, bất quá hắn rất có lòng nhân ái, là hài tử thiện lương. Thế nhưng vài ngày nay không gặp hắn đến nữa, không biết hắn hiện tại như thế nào?" Lương mục sư nói xong, trên mặt lộ vẻ sầu lo.


"Hắn đã... Đã qua đời." đem cái tin tức bất hạnh này nói cho đối phương biết, trong nội tâm tôi cũng không đành lòng.


Lương mục sư vốn là sững sờ, nhưng rất mau khôi phục bình tĩnh, vẽ hình thập tự giá trước ngực: "Nguyện chủ dẫn dắt linh hồn của hắn đến thiên đường!"


Chúng tôi đồng thời trầm mặc, một lát sau Trăn Trăn lên tiếng: "Cô nhi viện không phải có chính phủ giúp đỡ sao? Tại sao không có lão sư dậy trẻ em đọc sách?"


Lương mục sư mỉm cười trả lời: "Bổn viện là do một vị tên là mục sư Smith khởi dựng , cũng không phải thuộc quản lý của chính phủ, cho nên không được chính phủ giúp đỡ, thông thường chi tiêu chủ yếu là dựa vào tín đồ ủng hộ. Bởi vì không có nhiều viện trợ để thuê lão sư, cho nên chúng ta tự mình dậy trẻ em đọc sách."


Trăn Trăn cái hiểu cái không gật đầu, tôi hỏi tiếp: " cô nhi viện đều là do chính phủ quản lý, các ngươi thế nào có thể tự tổ chức?"


Lương mục sư từ từ giải thích: "Kỳ thật, trước ta tới nơi này đảm nhiệm chức vị mục sư, chính phủ đã từng yêu cầu tiếp quản cô nhi viện. Nhưng bởi vì bổn viện là do mục sư Smith khởi dựng, viện trưởng liền hướng giáo hội xin giúp đỡ, giáo hội ra mặt cùng chính phủ quần nhau, cuối cùng vẫn duy trì nguyên trạng. Mà ta cũng vì vậy mà bị phái đến nơi đây đảm nhiệm chức trách mục sư."


Cô nhi viện như thế nào tôi cũng không quan tâm, tôi quan tâm chỉ là Chu Thiếu Long có quan hệ gì với nơi này, hỏi vấn đề này mục đích chỉ để đối phương buông lỏng phòng bị. Tôi hy vọng có thể moi ra nội dung xưng tội của Thiếu Long.


Cùng Lương mục sư nói xung quanh việc xây dựng vận hành cô nhi viện một chút, tôi liền bắt đầu hỏi vấn đề xung quanh Thiếu Long, nhưng khi tôi tính thăm dò nội dung xưng tội, ông liền tẫn trách giải thích: "Xưng tội là phương thức sám hối của tín đồ, với tư cách là người đại diện cho chúa trời, chúng ta chỉ là những sứ giả, bởi vậy tuyệt không thể hướng nội dung xưng tội cho bên thứ ba, trừ phi được sự đồng ý của tín đồ."


Người đều chết hết, đi chỗ nào tìm hắn đồng ý ah! Chẳng lẽ lên thiên đường tìm hắn sao? Tuy bình thường tôi cũng không thắp hương bái Phật, nhưng nghĩa mụ thờ phụng Bà Tỷ cũng coi như là là Thánh giả Phật giáo, mà tôi cũng được bà tỷ phù hộ nhiều năm, coi như là cũng là phật tử, sau khi chết không được lên thế giới cực lạc như tây phương mà phải xuống địa ngục, cùng thiên đường không hề liên quan. Cho dù có thể lên thiên đường, đó cũng là chuyện sau khi chết, không thể giải quyết vấn đề hiện tại.


Thua keo này bày keo khác, tôi định dùng phương thức moi tin tức từ những người khác: "Chu Thiếu Long ở trong nội viện có đặc biệt nói chuyện hay thân thiết với ai không?"


"Hắn và Mỹ Lung nói chuyện rất là hợp ý, kỳ thật mỗi lần hắn tới cũng là đến tìm Mỹ Lung đấy."


"Mỹ Lung là người nào?"



"Nàng là cô nhi trong nội viện, ai, kỳ thật nàng rất đáng thương... Ồ, nàng là ở chỗ này!" Theo hướng Lương mục sư chỉ, tôi nhìn thấy một thiếu nữ chừng 14 tuổi, rất xinh đẹp, nhưng lại ăn mặc một thân kỳ quái. Có lẽ, tôi có thể lấy được từ trong miếng nàng một ít manh mối.

0 nhận xét:

Post a Comment